Cô có chiếu điện thoại thông minh, cô có máy tính bảng, cô có laptop, tất cả chỉ cần 1 chữ connected. Cô đi khắp chốn, nhìn ngắm mọi con phố, thưởng ngoạn mọi cảnh đẹp, tận mắt nhìn mọi món ăn và trao gửi đi những điều mà cô muốn mọi người biết. Nhưng chính điều đó, hằng ngày lại ngăn cách cô với thế giới thực bên ngoài mà cô đang sống. Cô có những người bạn, cả trên mạng và thực tế, cô thích thú nói chuyện với người lạ, cô thích lắng nghe họ giãy bày về những suy nghĩ của họ trong cuộc sống hoặc đôi khi nhỏ to những điều thầm kín rồi lại chẳng ai hay về ai. Hoặc đôi khi cô thích tỏ ra là người quan tâm, để những người không biết ai là ai, họ cảm thấy được an ủi bởi những câu chuyện nhỏ của cô, rồi họ thích thú cười và nói: “Bạn thật dễ thương.” Hừm, cô dễ thương. Cảm ơn vì điều đó. Cô thấy hạnh phúc khi có thể mang đến nụ cười cho người xung quanh. 
I don’t know what I’d do if I lived in this place it’s so magical ~
Danh sách bạn bè của cô nhiều lên mỗi ngày, cô thích thú nói chuyện với họ trong vài ngày, những câu chuyện thích thú được kể mỗi lần online. Nhưng càng nói chuyện với nhiều người, cô càng thu mình lại, cô càng cảm thấy chán nản. Nhìn hàng dài những cái tên trong danh bạ, có những cái tên cô phải nghĩ lại người này là ai, rồi khi không còn nói chuyện cô lại lọc danh sách bạn bè. Đôi khi tâm trạng xuống dốc, những tin nhắn hoặc stickers được gửi đi nhưng chỉ hiện lên dòng chữ đã gửi và đã nhận, vài tiếng sau là đã xem.
Đến lúc này, cô nhận ra, sự hiện diện của họ chỉ là những điểm dừng chân nhỏ trong cuộc đời đi qua năm tháng của cô, cũng chính họ đôi khi mang lại niềm vui cho cô, để cô bớt nhàm chán, bớt cô đơn, và cho cô có nơi để chia sẻ những nỗi buồn đời thường.
Cô vẫn cảm thấy buồn. Điều cô mong đợi không chỉ là những người lạ, nói vài câu chuyện vui rồi thôi. Mà là người lúc cô gọi thì nhận điện thoại ngay lập tức hay thấy cuộc gọi nhỡ thì sẽ gọi lại hay sau khi thấy tin nhắn zalo có thể reply lại hay lúc cô ốm sẽ chịu khó mua một hộp cháo nóng hổi,…
                                                                                                                                             Ảnh sưu tầm

Nhận xét